Tuesday 7 April 2015

Playful Embroidery 16.2Day2: Hardcore Theme “Skull” 29Mar2015







อยากให้มีใครมาถามน้องว่าวันนี้เหนื่อยไหม
น้องจะได้ตอบว่า ไม่เหนื่อย เพราะวันนี้นักเรียนสอนง่ายอย่างเคย
หรือไม่น้องก็สอนเก่งขึ้นเรื่อย ๆ เก็บลายได้ครบก่อนเวลา
แม้จะมีบางนางที่ break ไปกินขนม กลับมาแล้วลืมไปสิ้น
น้องต้องจับเขย่าให้จำใหม่ ถึงจะเข้าที่

คุณฝน พนักงานประจำ ที่ถนัดแต่ด้านวิชาการ
แม้จะมีคุณแม่ที่ชอบงานฝีมือทุกอย่าง
อย่างว่าละค่ะ ใกล้เกลือกินด่าง ไม่นึกอยากจะสนใจ
พอล่วงเลยไป ถึงจะมาเห็นค่า ต้องมาแสวงหาเอาเอง
คุณฝนมาเรียนปักผ้าเพื่อหาสมดุลในชีวิต

คุณวรรณ คุณแม่ลูกสอง วันนี้ขอละอาชีพแม่บ้าน
มาหางานที่ตัวเองอยากทำบ้าง
วันนี้คุณวรรณเล่าเรื่องเรียนของลูกสาวที่สยามสามไตร
โรงเรียนทางเลือกที่เน้นทางพุทธ ฟังแล้วน่าสนุก ฟังแล้วหายห่วง
ที่กังวลว่าเด็กยุคนี้จะโตมาอย่างไร
จะโตมาอย่างที่รู้จักการใช้ชีวิตแบบพึ่งพาตนเองได้

น้องก้อย รัชวิน คนนี้กรี๊ดมากกับการปักกระโหลก
เพราะนางคลั่งกระโหลกเป็นทุนเดิม
ก้อยจบศิลปะ กำลังหมกมุ่นกับงานวาด งานปั้น
วันนี้สะพายกระเป๋าที่เพ้นท์ลายกระโหลกอันงดงามมาอวดด้วย
ก้อยบอกว่าทุบกระปุกกระโหลกมาเรียนปักกระโหลกทีเดียวเชียว

น้องบลู ผู้หญิงสีน้ำทะเล เป็นนักปักผ้าอยู่แล้ว แต่ปักเองแบบง่าย ๆ
เดินเส้น ปักทึบไปพลาง ๆ รอโบนัสออก เพื่อจะมาลงเรียนปักผ้า
ประทับใจจริง ๆ เลยจ้า แทนที่จะไปช้อปโน่นนี่นะ
มาปักผ้าแทน

ขอบคุณนักเรียนที่เข้ามาทำความรู้จักกันอีกหนึ่งรุ่น
ขอบคุณโอ๋ จอยรักคลับ


...










ปักกะโหลกรอบวันหยุดวันที่ 2 จบลงอย่างชื่นมื่น งดงาม
ใครจะมื่นหรือจะมึนกับลาย stitch ครูไม่รู้ ครูมื่น และเมามันในการสอน

และแล้วเดือนมีนาก็กำลังจะหมดไปอย่างรวดเร็ว
เออเนาะ เราอุตส่าห์ใช้ชีวิตช้า ๆ แล้ว แต่มันก็ไม่เห็นช้ากับเราเล
แต่ไม่เป็นไร เพราะเรามีชีวิตแค่ปัจจุบันขณะ ไม่มีกาลเวลา

คุณฝน คุณวรรณ สาวก้อย หนูบลู และบวกคุณบุษนักเรียนตกค้าง
แต่ละนางเราก็ได้เมาธ์มอยถึงไปแล้ว มาเจอกันวันนี้อีกวัน
ทำให้ความสนิทสนมทวีคูณขึ้น หยอกเอิน แนม ประชดประชัน
พะเน้าพะนอ กันอย่างหนุกหนาน...แซว จิกกัด อะไรใครไป
ก็ด้วยรักและเอ็นดูทั้งสิ้น คนที่มาปักผ้ากับเราเรารักทุกคน

ขอบคุณสำหรับ กระเป๋าถักโครเชต์ที่คุณบุษถักมาให้เป็นของขวัญ
และของที่ระทึก สร้อยกะโหลกต่าง ๆ ที่สาวก้อยเอามาแจกทุกคน
ประทับใจมาก จนต้องถอดที่ตัวเองใส่มาเขวี้ยงทิ้งไป แล้วใส่ของสาวก้อยแทน

ขอให้อนาคตของหนูรุ่งเรือง ชัดเจน แจ่มแจ้ง ให้สิ่งที่หนูรัก นำทางไป
เชื่อว่า มันต้องพาหนูไปไกลแน่ ๆ สาวกะโหลกของเรา

ขอบคุณ ความสนุกสนานที่มีให้กันวันนี้ คุณฝน คุณวรรณ ก้อย บลู คุณบุษ หนูอลิซ
ขอบคุณโอ๋ Joyrukclub เราจะเคียงข้างกันต่อไป

No comments:

Post a Comment